คนใช้ “บัตรทอง” ต้องรู้ 5 วิธีตรวจสอบ หน่วยบริการรักษาเบื้องต้น และ “หน่วยบริการรับส่งต่อ” ว่าอยู่ที่ไหน เช็กง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน

เฟซบุ๊ก The Coverage โพสต์ข้อความเรื่อง “บัตรทอง” โดยระบุว่า ผู้ที่ใช้สิทธิบัตรทองท่านใด ที่ยังไม่ทราบว่าตัวเองมีหน่วยบริการรักษาเบื้องต้น และหน่วยบริการรับส่งต่ออยู่ที่ไหน สามารถใช้สมาร์ทโฟน-โทรศัพท์ ตรวจสอบสิทธิและหน่วยบริการได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยวิธีง่ายๆ ได้ถึง 5 ช่องทาง รายละเอียดมี ดังนี้เลย

ช่องทางที่ 1 การตรวจสอบสิทธิผ่านแอปพลิเคชันของทาง สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งระบบ Android และ IOS เพียงพิมพ์ที่ช่องค้นหาว่า สปสช. หลังจากลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยก็สามารถไปใช้งานฟังก์ชัน “ตรวจสอบสิทธิตนเอง” ได้เลย

ช่องทางที่ 2 ตรวจสอบสิทธิผ่านไลน์ @nhso หรือ (คลิกที่นี่) และไปยังเมนู “ตรวจสอบสิทธิ”

ช่องทางที่ 3 ตรวจสอบสิทธิด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ของ สปสช. (www.nhso.go.th) โดยไปที่เมนู “สำหรับประชาชน” และเลือก “ตรวจสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพ” หรือ (คลิกที่นี่)

ช่องทางที่ 4 ตรวจสอบสิทธิผ่านเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

ช่องทางที่ 5 โทรสายด่วน สปสช. 1330 และกด 2 จากนั้นกดเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก (ระบบการตรวจสอบสิทธิอัตโนมัติ).

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fthecoverage.info%2Fposts%2Fpfbid0277Av16qVzinSBjxjpL59QxGvLcgV8edWEkUxQ4RfdeaEdVA4xeUEHWPqdNNqLoR6l&show_text=true&width=500

ขอบคุณเฟซบุ๊ก The Coverage