ประกอบไปด้วยกิจกรรมการสร้างการรับรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของมาตรฐานอาหารเพื่อการท่องเที่ยว และกิจกรรมการส่งเสริมประชาสัมพันธ์และเผยแพร่เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอาหารจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้ เป็นกิจกรรมการสร้างการรับรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของมาตรฐานอาหารเพื่อการท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม Soft Power ด้านอาหาร ให้เป็นกลไกสำคัญในการเพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก สร้างการรับรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของมาตรฐานอาหารเพื่อการท่องเที่ยว พัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการร้านอาหารในการให้บริการกับนักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและการบริโภค กระจายรายได้สู่ชุมชนและภาคการท่องเที่ยว

และเพื่อสร้างเครือข่ายและขยายความร่วมมือในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น มีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยผู้ประกอบการร้านอาหาร 75 คน ผู้เข้ารับการอบรมจะได้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของอาหารเพื่อการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของ THAI SELECT ของกระทรวงพาณิชย์ เมนูชูสุขภาพของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาตรฐานอาหารและเครื่องดื่ม และการจัดการร้านอาหารและเครื่องดื่มที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการเพื่อรองรับการท่องเที่ยว จากวิทยากรที่มีความรู้ประสบการณ์มายาวนาน

โดยนายสมเจตน์ เขื่อนคำ (เชฟอู๋) การคิดค้นเมนูอาหารคาวหวาน พร้อมการสาธิต ซึ่งเน้นการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดพิษณุโลก ที่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรม สามารถนำไปใช้ได้ โดยนายปัญญาพัฒน์ แสงจันทร์ (เชฟโอม) และความรู้เกี่ยวกับการตลาดบริการและการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องสำหรับร้านอาหาร การสร้าง แบรนด์และการสื่อสารการตลาด ตลอดจนการจัดทำแผนการสื่อสารการตลาด โดยวิทยากรมืออาชีพระดับประเทศ ดร.อรรจน์ สีหะอำไพ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปต่อยอดนำไปสู่การประชาสัมพันธ์เผยแพร่เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอาหารจังหวัดพิษณุโลก ต่อไป การดำเนินการในครั้งนี้มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร เพิ่มมูลค่าทางด้านการท่องเที่ยว สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยว สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล