ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) ประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า เราขออภัยสำหรับข้อความจากทีมงานที่โพสต์ก่อนหน้า เรายังคงตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราขออภัยอย่างสูงสำหรับการตอบกลับคอมเม้นต์และการตัดสินอย่างไม่ละเอียดถี่ถ้วนที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ทีมงานยังคงตรวจสอบข้อเท็จจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น
เราเสียใจที่ทำให้ผู้บริโภคทุกท่านและร้านค้าพันธมิตรผิดหวังกับการแก้ไขสถานการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า เราจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุด ก่อนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับต่อไป
การขอโทษของ ‘ฟู้ดแพนด้า’ เกิดจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพชายขี่รถมอเตอร์ไซต์ที่ท้ายรถมีกระเป๋าส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าในบริเวณพื้นที่ชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ทำให้ฟู้ดแพนด้าออกมาทวีตข้อความตอบกลับระบุว่า หากตรวจสอบแล้วว่า เป็นพนักงานของฟู้ดแพนด้าจะให้พ้นสภาพทันที เพราะฟู้ดแพนด้าต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ทำให้เกิดกระแสถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ แฮชแท็ก #แบนfoodpanda พุ่งติดเทรนด์อันดับที่ 1
ทั้งนี้มีรายงานและการเเสดงออกจากร้านอาหารจำนวนหนึ่ง ที่ปฏิเสธร่วมเป็นพันธมิตรกับ ‘ฟู้ดแพนด้า’
นอกจากนั้นยังมีประเด็นดรามาตามมาอีก เมื่อมีชาวเน็ตจำนวนมาก ไม่สามารถลบแอปพลิเคชันฟู้ดแพนด้าออกจากสมาร์ตโฟนได้ เมื่อฟู้ดแพนด้าได้ถอดปุ่มตัวเลือก “ลบบัญชี” ออกไป จนนำไปสู่กระแสความไม่พอใจ กระทั่งฟู้ดแพนด้า ต้องนำปุ่มตัวเลือกดังกล่าวกลับมาให้ใช้ พร้อมขออภัยในความผิดพลาด
ที่มา : VoiceOnlineTH และ FoodpandaThailand