แม่ค้าส้มตำเปิดใจ ขอโทษลูกค้าใส่ไม่ถึง 1 พันเม็ด รอบหน้าตำให้ แต่ขอคิดค่าพริกเพิ่ม ก.ก.ละ 200 บาท ชี้ได้รับผลกระทบจากการลดดาว

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่เรื่องราวบนกลุ่มส้มตำแซบๆ ที่มีสมาชิกถึง 3 แสนคน โดยโชว์ออเดอร์ของลูกค้าที่ระบุว่า ส้มตำถาด ใส่ปลาร้า เผ็ดๆ พริก 1,000 เม็ด พร้อมระบุว่า “แม่ค้าจัดให้ ไม่เคยขัดใจลูกค้าน๊าา มีใครให้มากกว่านี้มั้ย” ก่อนมาคอมเมนต์ในภายหลังด้วยความท้อใจ เพราะถูกลูกค้ากดลดดาว และเขียนคอมเมนต์ให้ร้านว่า “พริกไม่ถึง1,000 เม็ด” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 20 ก.ย.64 น.ส.สุกัญญา ทาตวากร หรือพลอย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านครัวข้าวหอม-ส้มตำถาด อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เปิดใจกับข่าวสดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

ตอนนี้ที่เห็นออเดอร์ที่สั่งมา ก็ตกใจ จึงให้ไรเดอร์โทร.ไปถามลูกค้า ก่อนรีบไปทำอาหารให้ จากนั้นไรเดอร์แจ้งว่าทำตามที่ลูกค้าสั่งเลย โดยไม่ได้ตำให้ตามที่ลูกค้าสั่งคือ ใส่พริก 1 พันเม็ด ซึ่งพริกที่ใส่ให้ไปก็เยอะมากแล้ว โดยไม่ได้นับว่าใส่ไปให้กี่เม็ด ถ้าให้ประมาณก็คือ 1 ก.ก. หรือประมาณครึ่งครก มากกว่ามะละกออีก ก่อนส่งส้มตำให้ไรเดอร์ไปส่งลูกค้า

น.ส.สุกัญญา กล่าวอีกว่า จากนั้นเช้าวันที่ 18 ก.ย. ได้มาตรวจสอบรีวิวของลูกค้าที่สั่งพบว่า เห็นลูกค้าลดดาวเหลือ 1 ดาว เนื่องจากไม่ใส่พริกให้ 1 พันเม็ด พอเห็นก็รู็สึกว่าลูกค้าต้องการอะไร โดยคิดในใจ ก่อนนำเรื่องมาลงเฟซบุ๊ก เพราะอยากสอบถามความคิดเห็นลูกค้าคนอื่นด้วย

“ความคิดตอนแรก คิดว่าลูกค้าคงอยากได้เผ็ดๆ แต่ก็ไม่ได้ใส่พริกให้ 1 พันเม็ด และคิดว่าไม่มีร้านไหนใส่ให้ขนาดนั้น เพราะทางร้านก็ไม่ได้คิดเงินเพิ่มด้วย ส่วนที่ลูกค้าลดดาวก็เสียหาย ทำให้ลูกค้ารายอื่นกดเข้ามาไม่เห็นร้านเรา”

“ขายส้มตำมาตั้งแต่ 19 ปี จนตอนนี้อายุ 33 ปี ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้ เหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก โดยต้องขอโทษลูกค้าด้วยที่ใส่พริกให้ไม่ถึง 1 พันเม็ดตามที่สั่งมา คราวหน้าถ้าสั่งจะมาอีกอาจเตรียมพริก และคิดค่าพริกเพิ่ม เนื่องจากตอนนี้พริกก.ก.ละ 200 บาท ถ้าพริก 1,000 เม็ด คำนวนแล้วน่าจะมีน้ำหนักประมาณ 10 ก.ก.”

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด